Ðại hội Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 05:03 CH @ Thứ Hai - 09 Tháng Ba, 2020

Trong 02 ngày 05 và 06.3.2020 tại Hội trường Công ty Xăng dầu Bình Định đã diễn ra Đại hội đảng viên Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với sự tham dự của 140 đảng viên trong toàn đảng bộ Công ty.

Về tham dự và chỉ đạo đại hội có sự tham dự của đồng chí Lê Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy khối. Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các ban của tỉnh ủy Bình Định, lãnh đạo các đảng bộ trong đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh dự và theo dõi đại hội.

Đảng bộ Công ty là một trong hai đảng bộ thuộc khối Doanh nghiệp tỉnh được Ban thường vụ Đảng ủy khối lựa chọn tổ chức đại hội điểm trong khối. Khai mạc Đại hội, đồng chí Bùi Chánh Khiêm, Bí thư đảng ủy, Q. Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty nhấn mạnh: Đại hội là ngày hội lớn và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Công ty.

Đại hội Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định lần thứ XVI thực hiện 04 nội dung chính: tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020 về xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VII ( 2020 - 2025). Bầu Ban chấp hành Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ XVI và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu tham dự đại hội

Theo báo cáo được trình bày và thông qua tại Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh và hầu hết các chỉ tiêu về xây dựng Đảng đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong điều kiện cạnh tranh vô cùng gay gắt của thị trường. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tổng nhập là 1.950.392 m3 xăng dầu các loại, tăng 3,2% so với nhiệm kỳ trước, với tổng số 486 chuyến tàu, đảm bảo an toàn tuyệt đối từng chuyến tàu cập cảng; tổng xuất được xăng dầu các loại là 1.940.207 m3 xăng dầu các loại, trong đó xuất bán trực tiếp 754.344 m3, tăng 19% so với nhiệm kỳ trước, năm cuối nhiệm kỳ tăng 13% so với năm đầu của nhiệm kỳ. Về chỉ tiêu tài chính: Tổng doanh thu trong nhiệm kỳ đạt 9.586 tỷ, bình quân 1.917 tỷ đồng/năm, trong 3 năm cuối của nhiệm kỳ doanh thu tăng bình quân 18%/năm. Tổng lợi nhuận trong nhiệm kỳ là 242 tỷ đồng, bình quân 48 tỷ đồng/năm, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu bình quân hàng năm là 48%, luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Công ty Xăng dầu Bình Định là một trong những đơn vị trong Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam liên tục kinh doanh có hiệu quả, quản lý tốt nguồn vốn. Tổng nộp ngân sách trong 5 năm là 1.854 tỷ đồng, bình quân 371 tỷ đồng/năm, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Đây là một cố gắng vượt trội, là điểm nhấn tích cực khẳng định vai trò, vị trí chủ đạo của Công ty trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khen tặng là tổ chức đảng đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2015 - 2019). Các tổ chức đoàn thể của Công ty cũng đạt được danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức. Đại hội cũng xác định các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo đó, dù bất kỳ tình huống nào, trong mọi thời điểm, Công ty Xăng dầu Bình Định phải đảm bảo đủ nguồn xăng dầu bán ra cho thị trường tỉnh Bình Định và các tỉnh bắc Tây Nguyên. Chủ đạo trong công tác tạo nguồn, đảm bảo cung cấp đủ xăng dầu cho nền kinh tế, quốc phòng, làm tốt vai trò chủ đạo lĩnh vực kinh doanh xăng dầu địa bàn, đảm bảo phát triển bền vững, nâng cao vị thế của Công ty trong mọi hoàn cảnh.

Đại hội biểu quyết thông qua các chỉ tiêu nhiệm kỳ tới

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, cụ thể: sản lượng xăng dầu bán ra hàng năm tăng 3 - 5%; lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đạt 100%; phấn đấu tăng thị phần chiếm lĩnh trên 50% và phát triển mới đưa vào hoạt động kinh doanh thêm 10 cửa hàng xăng dầu/nhiệm kỳ. Hoàn thành chương trình công tác toàn khóa của Đảng ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025; phấn đấu 100% đảng viên và từ 90% quần chúng tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Có từ 90% chi bộ trực thuộc trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; có từ 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; phấn đấu kết nạp tỷ lệ 5% đảng viên mới trên tổng số đảng viên hiện có từ đầu của từng năm; phấn đấu đến giữa nhiệm kỳ cán bộ chủ chốt trong công ty phải là đảng viên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đại hội đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại, từ đó có giải pháp cụ thể khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Lê Văn Hồng đề nghị, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Công ty, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Xăng dầu Bình Định nhiệm kỳ 2020 -2025 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, các đảng viên đã bỏ phiếu bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công ty Xăng dầu Bình Định. Đại hội cũng bầu 07 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định. Trong phiên Hội nghị lần thứ 1, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu các chức danh như sau:

A. Ban thường vụ gồm 5 đồng chí:

1. Bùi Chánh Khiêm

2. Nguyễn Thanh Tâm

3. Phạm Ngọc Khuyến

4. Nguyễn Văn Thắng

5. Nguyễn Thanh Hải

B. Đồng chí Bùi Chánh Khiêm tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy Công ty.

C. Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm tái đắc cử chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Công ty.

D. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng tái đắc cử chức vụ Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra.

Bế mạc Đại hội, đồng chí Bùi Chánh Khiêm kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên và người lao động trong Công ty phát huy cao nội lực, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo quyết tâm đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại Hội:

Nguồn:  Nguyễn Đức Hiển  -  P. Phòng TCHC
Petrolimex Bình Định