Petrolimex Bình Định tổng kết công tác chuyên môn năm 2019

 10:38 SA @ Thứ Hai - 13 Tháng Giêng, 2020

Sáng 08/01/2020, Công ty Xăng dầu Bình Định (Petrolimex Bình Định) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2019 và Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, Ông Bùi Chánh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Q. Chủ tịch kiêm giám đốc trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch, giải pháp phát triển kinh doanh năm 2020. Năm 2019 mặc dù với nhiều thách thức và khó khăn, tuy nhiên Petrolimex Bình Định đã hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đặt ra. Sản lượng xuất bán đạt 119% KH, tăng 24% so với năm 2018, trong đó bán lẻ đạt 107% KH, tăng 13% so với cùng kỳ; Dầu mỡ nhờn đạt 114% KH, tăng 22% so với năm 2018; Gas lỏng đạt 108% KH tăng 14% so với năm 2018; Bảo hiểm đạt 124% KH, tăng 45% so với năm 2018; Lợi nhuận trước thuế đạt 140% KH, tăng 56% so với năm 2018. Nộp ngân sách nhà nước đạt 124% KH, tăng 39% so với cùng kỳ; Thu nhập bình quân đạt 105% KH, tăng 7% so với cùng kỳ. Về công tác SXKD năm 2020, Ông Bùi Chánh Khiêm đã đưa ra kế hoạch và các giải pháp triển khai tổng thể nhằm thực hiện kế hoạch 2020 đáp ứng kế hoạch giao của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Đánh giá tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong năm 2019, Báo cáo tổng kết đã nêu lên những thuận lợi về uy tín thương hiệu, cơ chế điều hành lãi gộp của Tập đoàn ngoài ra Tập đoàn cũng ban hành nhiều cơ chế khuyến khích gia tăng sản lượng bán lẻ, đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật,... Bên cạnh đó Công ty cũng gặp không ít khó khăn: Mức độ cạnh tranh từ các đơn vị đầu mối nhập khẩu và nhiều thương nhân phân phối được cấp phép chiếm lĩnh thị trường; trên địa bàn không có các công trình xây dựng lớn mà chủ yếu là các công trình xây dựng nhỏ nhu cầu sử dụng xăng dầu thấp, các mặt hàng kinh doanh ngoài xăng dầu mức độ cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt, nhiều hãng mới thâm nhập, giá bán các sản phẩm hàng hóa khác của Petrolimex rất cao so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Vượt lên những khó khăn, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV – NLĐ Công ty đã nỗ lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ và cũng đã hoàn thành một số chỉ tiêu:

- Doanh thu và sản lượng toàn Công ty đạt mức tăng trưởng 5% trở lên.

- Bảo đảm được việc làm và tiền lương, thu nhập cho người lao động.

- Đơn vị an toàn mọi mặt, các hoạt động an sinh xã hội, an ninh trật tự đảm bảo tốt.

- Thực hiện tốt quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Các tổ chức đoàn thể quần chúng: Công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công, hội cựu chiến binh hoạt động hiệu quả phát huy tốt vai trò của CBCNV-NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Đại biểu các đơn vị dự hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2020, khắc phục những tồn tại trong năm 2019, tiếp tục giữ vững thị trường, chủ động, linh hoạt trong điều hành, tăng cường hơn nữa chất lượng công tác quản lý, thực hiện tốt công tác duy trì 5S, đảm bảo an toàn, chất lượng, số lượng xăng dầu, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, gia tăng sản lượng hàng hóa tiêu thụ trên tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán lẻ; nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV–NLĐ.

Một số hình ảnh

Ông Bùi Chánh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Q. Chủ tịch kiêm giám đốc trao Bằng Khen của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2017-2018

Ông Bùi Chánh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Q. Chủ tịch kiêm giám đốc trao tặng Giấy khen cho các đơn vị và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019

Nguồn:  Nguyễn Đức Hiển  -  P. Phòng TCHC
Petrolimex Bình Định