Sơ kết công tác SXKD 9T đầu năm 2022

 04:24 CH @ Thứ Ba - 18 Tháng Mười, 2022

Sáng ngày 13.10.2022 tại Hội trường Công ty Xăng dầu Bình Định (Petrolimex Bình Định/Công ty) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ SXKD 3 tháng cuối năm 2022.

Ông Bùi Chánh Khiêm – Q. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị, có ông Bùi Chánh Khiêm – Q. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Điều hành; các ông/bà là Trưởng/phó các phòng ban nghiệp vụ Công ty; Trưởng/phó Kho Xăng dầu Quy Nhơn và Trưởng/phụ trách các đơn vị trực thuộc Công ty.

Trong 09 tháng 2022, hoạt động SXKD của Công ty diễn ra trong điều kiện có những thuận lợi, khó khăn đan xen nhau; Tình hình chính trị thế giới có những biến động làm cho giá dầu thế giới liên tục tăng và duy trì ở mức cao, cộng với nguồn cung xăng dầu trong nước gặp khó khăn khi nhà máy lọc dầu Nghi Sơn gặp khó khăn về tài chính làm gián đoạn nguồn cung; trong khi các hoạt động kinh tế, xã hội hoạt động mạnh trở lại sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát đã làm cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong 09 tháng 2022 tăng cao. Bên cạnh đó, do khó khăn về nguồn cung và tâm lý đầu cơ tích trữ để kiếm lời nên có nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bên ngoài hạn chế bán ra, thậm chí ngừng bán hàng tạo nên bất ổn đối với thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, tạo áp lực lớn đối với Công ty.

Trước những khó khăn, thuận lợi trên, Ban lãnh đạo Công ty đã nhận định sát tình hình, chỉ đạo quyết liệt và có các biện pháp kịp thời để lãnh đạo điều hành hoạt động kinh doanh; động viên CBCNV-NLĐ phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD. Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, chỉ tiêu tài chính đều cơ bản đảm bảo tiến độ kế hoạch bình quân năm 2022, một số chỉ tiêu tăng trưởng vượt mức so với kế hoạch cùng kỳ năm 2021, cụ thể như sau:

Trong 9 tháng 2022, tổng sản lượng xăng dầu xuất bán trực tiếp đạt 88% so với KH năm, bằng 111% so với cùng kỳ; sản lượng Dầu mỡ nhờn đạt 70% KH năm, bằng 89% so với cùng kỳ năm 2021; sản lượng Gas đạt 82% KH năm, bằng 111% so với cùng kỳ 2021; tổng doanh thu: 3.275 tỷ đồng đạt 122% KH; nộp ngân sách nhà nước 342 tỷ đồng đạt 106% KH; lợi nhuận đạt 98% KH năm.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị cũng đã được lắng nghe sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của các đồng chí là Trưởng/phụ trách các đơn vị, hầu hết các ý kiến đều chia sẻ những giải pháp tập trung nguồn lực hướng tới chăm sóc, phục vụ khách hàng đồng thời phải luôn tạo được sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động CBCNV tại đơn vị, coi trọng việc chăm lo, quan tâm đến đời sống người lao động tại cửa hàng. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng kết tinh lại góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị nói riêng và của công ty nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Chánh Khiêm – Q. Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV-NLĐ Công ty. Thời gian tới thị trường xăng dầu còn diễn biến vô cùng phức tạp, các doanh nghiệp đầu mối trên thị trường tỉnh cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều phương thức bán hàng để gia tăng sản lượng, công ty cần phải tập trung huy động mọi nguồn lực, bám sát nghiên cứu thị trường xăng dầu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt tại đơn vị, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để gia tăng sản lượng bán hàng, mở rộng khai thác thị trường và công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng, văn minh thương mại phải đặt lên hàng đầu.

Nguồn:  Nguyễn Minh Đạt  -  CV - Phòng TCHC
Petrolimex Bình Định