Vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022

 07:54 SA @ Thứ Ba - 19 Tháng Bảy, 2022

Sáng ngày 14.07.2022 tại Hội trường Văn phòng Công ty, Petrolimex Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ông Bùi Chánh Khiêm - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Bùi Chánh Khiêm - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Điều hành. Ngoài ra, còn có các ông/bà là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Trưởng/phó Kho Xăng dầu Quy Nhơn và Cửa hàng trưởng/Phụ trách các cửa hàng trực thuộc Công ty.

6 tháng đầu năm, Petrolimex Bình Định triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó giá dầu trên thế giới thay đổi bất thường do ảnh hưởng nguồn cung của các nước lớn cũng như những tác động do bất ổn chính trị tại một số nước hiện nay và tình hình nguồn cung của các nhà máy lọc dầu chưa đáp đủ công suất 100% cho các sản phẩm hóa dầu thành phẩm để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong nước, vì vậy áp lực nguồn hàng đổ dồn về Petrolimex nói chung và Công ty nói riêng. Trong bối cảnh đó, Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch điều hành, định hướng, chỉ đạo tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo từ Công ty đến các Đơn vị, toàn Công ty đã thực hiện các Quy định của Nhà nước - cơ chế kinh doanh của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam; khai thác nguồn hàng ổn định và đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu về xăng, dầu trên thị trường, địa bàn được giao.

Kết quả các chỉ tiêu chính Công ty đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 như sau:

  • Sản lượng xuất bán xăng dầu trực tiếp: 104.810 m3, đạt 61% KHN;
  • Doanh thu: 2.406 tỷ đồng, đạt 90% KHN;
  • Lợi nhuận: 38 tỷ, đạt 84% KHN;
  • Nộp Ngân sách Nhà nước: 281 tỷ đồng, đạt 87% KHN;

Về công tác an sinh xã hội: 6 tháng đầu năm 2022 Công ty đã thực hiện chi cho công tác an sinh xã hội hơn 350 triệu đồng, ủng hộ các Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh; Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Định; đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho Khối thi đua SXKD tỉnh; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn Thị xã Hoài Nhơn; thăm và tặng quà Làng kết nghĩa M2, huyện Vĩnh Thịnh cùng đón tết đầm ấm, ...

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau tập trung phân tích, đánh giá các nguyên nhân, kết quả đạt được; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2022, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 của Tập đoàn giao. Xây dựng và bổ sung các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thị trường, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng để giữ vững và phát triển khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới bán lẻ; tăng cường công tác bảo vệ thương hiệu Petrolimex, đảm bảo việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Cũng trong Hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao Giấy khen, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021 được Tập đoàn, Công đoàn Công thương Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng; đồng thời khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thi đua bán hàng tháng 6/2022.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021 được Tập đoàn khen thưởng

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc thi đua toàn diện tháng 6/2022

Ông Phạm Ngọc Khuyến – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao thưởng cho tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam.

Nguồn:  Nguyễn Minh Đạt  -  CV - Phòng TCHC
Petrolimex Bình Định