Ngày 12/9/2020, Petrolimex Bình Định phối hợp cùng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định tổ chức “Chương trình tập huấn và tổng kết mô hình 5S áp dụng tại Petrolimex – Cửa hàng 04” - là cửa hàng xăng dầu được Lãnh đạo Công ty chọn thực hiện điểm 5S trước khi triển khai diện rộng trong Công ty.
Toàn cảnh buổi họp chương trình tập huấn.
Tham dự chương trình, Petrolimex Bình Định có sự tham dự của ông Bùi Chánh Khiêm – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công ty – Trưởng Ban chỉ đạo 5S, các thành viên trong Ban điều hành Công ty, Cửa hàng trưởng các cửa hàng xăng dầu khu vực Tp.Quy Nhơn và tập thể CBCNV Petrolimex - Cửa hàng 04. Về phía Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định có sự tham dự của ông Phan Ngọc Anh – Chi cục Trưởng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định, cùng các cán bộ của Chi cục tham gia chương trình.
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công ty– Trưởng Ban chỉ đạo 5S phát biểu chỉ đạo.
Ông Nguyễn Thanh Tâm – Phó Giám đốc Công ty – Trưởng Ban chỉ đạo 5S cho biết chương trình được tổ chức nhằm:
- Triển khai thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Công ty trong việc áp dụng công cụ cải tiến năng suất, chất lượng 5S tại Petrolimex – Cửa hàng 04, cải tiến môi trường làm việc của cửa hàng sạch đẹp, ngăn nắp, an toàn, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tinh thần làm việc tích cực của CBCNV tại Cửa hàng, làm cơ sở để nhân rộng mô hình trong toàn Công ty.
- Đưa ra các tiêu chí cơ bản theo các nguyên tắc thực hành 5S để giúp CBCNV tại Petrolimex - Cửa hàng 04 hiểu được ý nghĩa và vận dụng được các chuẩn mực chung về 5S để áp dụng tại cửa hàng.
- Xây dựng cơ sở để kiểm tra, đánh giá hiệu quả việc áp dụng tiêu chuẩn thực hành 5S tại Petrolimex – Cửa hàng 04, qua đó thực hiện các hoạt động cải tiến liên tục nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của CBCNV.
Ông nhấn mạnh “Để chương trình 5S của cửa hàng đi vào chiều sâu, CBCNV của cửa hàng cần phải biết cách làm việc một cách khoa học theo các chỉ dẫn đã được các nhà nghiên cứu xây dựng nên, đồng thời đòi hỏi mỗi CBCNV của cửa hàng phải nâng cao ý thức trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò của mình trong từng vị trí làm việc, phải thay đổi nhận thức hiểu rõ lợi ích của 5S từ đó thay đổi thói quen và phong cách làm việc cũ, phải luôn đặt cụm từ 5S trở thành tâm niệm trong mỗi việc làm của mỗi người, có như vậy chương trình 5S mới thành công và duy trì được”.
Mô hình 5S được áp dụng tại Petrolimex – Cửa hàng 04.
Toàn cảnh Petrolimex – Cửa hàng 04.
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 04 phát biểu: “Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, được sự hỗ trợ giúp đỡ về kỹ năng và kinh nghiệm của các chuyên gia 5S của Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định, Ban chỉ đạo 5S của Công ty, các anh chị trong trong tổ nghiệp vụ và đặc biệt là tất cả CBCNV Petrolimex – Cửa hàng 04 đã triển khai thực hiện rất nhiều công việc về 5S tại cửa hàng, bộ mặt cửa hàng đã được cải tiến nhiều cả về nội dung và hình thức. Qua đó, ông xin cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ từ Ban Lãnh đạo Công ty, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định, Ban chỉ đạo 5S và xin hứa sẽ cùng với tập thể CBCNV cửa hàng nỗ lực làm việc để duy trì kết quả này lâu dài và thường xuyên, để chương trình 5S của cửa hàng đạt được các mục tiêu mà Lãnh đạo Công ty đã đặt ra”.
Petrolimex – Cửa hàng 04 tặng quà cảm ơn Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượngtỉnh Bình Định.
Một số hình ảnh tại chương trình tập huấn:
Ban Lãnh đạo Công ty tham quan Petrolimex – Cửa hàng 04.
Ban Lãnh đạo Công ty, Ban chỉ đạo 5S, Các cửa hàng trưởng, CBCNV Petrolimex - Cửa hàng 04
và Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm.