Vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023

 10:48 SA @ Thứ Năm - 13 Tháng Bảy, 2023

Sáng ngày 12.07.2023 tại Văn phòng Công ty, Petrolimex Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ông Phạm Ngọc Khuyến - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Ngọc Khuyến - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Điều hành. Ngoài ra, còn có các ông/bà là lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ, CBCNV 06 phòng nghiệp vụ Công ty; Trưởng/phó Kho Xăng dầu Quy Nhơn và Cửa hàng trưởng/Phụ trách các cửa hàng trực thuộc Công ty.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Khuyến cho biết tình hình kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2023 của nước ta nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chiến sự Nga – Ukraine kéo dài, lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, sự phục hồi kinh tế chậm và suy giảm nhu cầu tiêu dùng ở thị trường trong nước cũng như trên thị trường thế giới. Với những yếu tố trên đã làm ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Công ty qua tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán qua Thương nhân phân phối.

Trong bối cảnh đó, Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch điều hành, định hướng, chỉ đạo tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo từ Công ty đến các Đơn vị, toàn Công ty đã thực hiện các Quy định của Nhà nước - cơ chế kinh doanh của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Qua đó, kết quả các chỉ tiêu chính Công ty đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 như sau: Sản lượng xuất bán xăng dầu trực tiếp: 83.490 m3, đạt 48% KHN; Doanh thu: 1.547 tỷ đồng, đạt 67% KHN; Lợi nhuận: 18,5 tỷ đồng, đạt 53% KHN; Nộp Ngân sách Nhà nước: 141 tỷ đồng, đạt 48% KHN.

Về công tác an sinh xã hội: Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, đối tượng chính sách như phụng dưỡng 06 bà Mẹ VNAH; Trong dịp Tết nguyên đán Xuân Quý Mão 2023, Công ty cũng đã ủng hộ, đóng góp như Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phù Mỹ; phong trào “Tết Nhân ái” của Hội chữ Thập đỏ tỉnh; Thăm hỏi, động viên người có công với các mạng;  Tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn nhằm giúp mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân đón Tết; Giao lưu, tìm hiểu quyền trẻ em dành cho trẻ em khuyết tật, mồ côi tại Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; ... với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau tập trung phân tích, đánh giá các nguyên nhân, kết quả đạt được; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2023, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 của Tập đoàn giao. Xây dựng và bổ sung các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thị trường, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng để giữ vững và phát triển khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới bán lẻ; tăng cường công tác bảo vệ thương hiệu Petrolimex, đảm bảo việc làm và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Cũng trong Hội nghị, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022 được Tập đoàn khen thưởng; đồng thời khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thi đua bán hàng Quý II/2023 và 6 tháng đầu năm 2023.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022 được Tập đoàn khen thưởng

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công ty trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thi đua bán hàng Quý II/2023 và 6 tháng đầu năm 2023.

Nguồn:  Nguyễn Minh Đạt  -  CV phòng Tổ chức
Petrolimex Bình Định